ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รวมภาพโมเดลบ้าน

....................เด็ก ๆ คะ มาดูกันค่ะว่า Model ที่เห็นเป็นของใครกันบ้าง

ภาพแรกเป็นภาพวาดค่ะ





เริ่มภาพ Model บ้าน ค่ะ สีหวานซะไม่มี





Model บ้าน พร้อมสวนสวย





Model บ้าน ใครหนอสีสวยจัง ครูหลิวอยากสร้างบ้านสีนี้ค่ะ





Model บ้าน หลังนี้ท่าทางอยู่สบาย สวนกว้างดีจังเนอะ




ภาพต่อไปนี้ เป็น Model บ้าน ที่เราสามารถมองเห็นสิ่งของภายในบ้านด้วยค่ะ


รู้หรือยังคะว่า Model บ้าน หลังนี้เป็นของใคร นี่ล่ะค่ะเจ้าของตัวจริง




ภายใน Model บ้าน หลังสีชมพูข้างบนนั่นล่ะค่ะ





โต๊ะ ตู้ เตียง อยู่ตรงไหน ดูกันเอาเองนะคะ





.............หลังจากสร้างบ้านกันด้วยจินตนาการอันแสนลึกล้ำแล้ว เด็ก ๆ

คงจะทราบแล้วว่า Model บ้าน นี้เป็นการหาความสัมพันธ์ระหว่าง

สเปสกับสเปส (วัตถุกับวัตถุ) อย่างไร เพราะก่อนที่เด็ก ๆ จะวางวัตถุต่าง ๆ

ในบ้าน เด็ก ๆ ต้องลองวางวัตถุให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อให้บ้านของเด็ก ๆ

สวยงามกันใช่ไหมละคะ แล้วพบกันฉบับหน้านะคะ เดี๋ยวครูหลิวมาเขียนสารให้

อ่านกันอีก

BYE bye

ความคิดเห็น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
colour ful pictures
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
สวยจังค่ะ แต่......เด็กป.2ทำเองได้จริงหรือค่ะ !!!!!??????

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตรท่องวิตามิน

...........................เด็ก ๆ คะ เด็ก ๆ รู้ไหมคะว่าวิตามินสำคัญต่อเราอย่างไรบ้าง วิตามินเป็นหนึ่งในอาหารหลัก 5 หมู่ที่เป็นปัจจัยจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของ คนเราเลยนะคะ เพราะช่วยทำให้ร่างกายของเราสามารถทำงานได้เป็นปกติ ขับถ่ายสะดวก เราพบวิตามินได้ง่าย ๆ จากผลไม้ชนิดต่าง ๆ นั่นเองค่ะ และ โดยเฉพาะช่วงนี้ไข้หวัด 2009 กำลังระบาดมาก ๆ เพราะฉะนั้นการทำให้ ร่างกายแข็งแรงจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ ค่ะ และหนึ่งในวิธีที่จะป้องกันเจ้า เชื้อหวัด H1N1 นั้น การกินวิตามินซีก็ช่วยให้เราปลอดภัยจากเชื้อหวัดได้ ในระดับหนึ่งนะคะ (วิตามินซีได้จากการกินผลไม้รสเปรี้ยว หรือวิตามินซี แบบเม็ดก็ได้ค่ะ) ............................เอาละค่ะ ถึงเวลาที่ครูหลิวจะสอนสูตรท่องวิตามินแล้ว นะคะ พร้อมหรือยัง ไปกันเลย ยะ......ฮู้......... A หมายถึง วิตามินเอ เกี่ยวกับโรคตาฟ่าฟาง B หมายถึง วิตามินบี1 เกี่ยวกับเหน็บชา E หมายถึง วิตามินอี เกี่ยวกับการเป็นหมัน D หมายถึง วิตามินดี เกี่ยวกับกระดูก K หมายถึง วิตามินเค เกี่ยวกับเลือดไม่แข็งตัว B(2) หมายถึง วิตามินบี2 เกี่ยวกับโรคปากนกกระจอก

สเปส...สเปส...แล้วก็สเปส

.............เรื่องการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปสและสเปสกับเวลา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ เด็ก ๆ ไม่มีทางเข้าใจแน่เลยค่ะ ดูซิคะ แค่ชื่อก็ยากแล้ว ..............โฮ่ โฮ่ โฮ่ ! จริง ๆ เรื่องนี้ง่ายมาก ๆ เลยละค่ะ ครูหลิวแค่ขู่ให้ตกใจเท่านั้นเอง ทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่าง สเปสกับสเปสและสเปสกับเวลา เป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน อีกขั้นหนึ่งค่ะ ก่อนที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ถึงการหาความสัมพันธ์ระหว่าง สเปสกับสเปสและสเปสกับเวลานั้น เด็ก ๆ ต้องรู้จัก ความหมายของสเปสกันซะก่อน สเปส (space) ตาม Dictionary แปลว่า (1) ที่ว่างในท้องฟ้า , อวกาศ (2) ระยะห่าง , ช่องว่าง ดังนั้น ............. สเปส หมายถึง ที่ว่างที่วัตถุนั้นครองอยู่ (เอ้า ! ทำหน้างง ทำไมล่ะ) เด็ก ๆ คะ ตอนนี้บนบ่าของเด็ก ๆ ยังว่างอยู่ใช่ไหมคะ เอาหนังสือขึ้นไปวางบนบ่าหน่อยค่ะ (ทำด้วยค่ะ ......ตอนนี้เราอยู่ในช่วงทำการทดลองกันนะคะ ฮึ่ม ฮึ่ม....) เห็นไหมคะหนังสือครอบครองพื้นที่ว่างบนบ่าเราอยู่ค่ะ ............แล้วสเปสของหนังสือหน้าตาเป็นยังไงคะ อื่อ ใช่แล้วละค่ะ ก็หน้าตาเหมือนห

แฟ้มสะสมผลงาน

...................ต้องขอโทษเด็ก ๆ ด้วยนะจ๊ะ ทั้ง ๆ ที่ครูหลิวบอกให้เด็ก ๆ เข้ามาดู ตัวอย่างการทำแฟ้มสะสมผลงานวิชาวิทยาศาสตร์ (LAB) แต่มันช่างหายากเหลือเกิน จริง ๆ แล้วครูหลิวทำ page นั้น ไว้ตั้งนานแล้วค่ะ แต่เป็นของปีก่อน เลยหายากนิดนึง เพราะมันอยู่ใน Blog เก่าของครูหลิว ซึ่งหาได้จาก Link ด้านข้างขวามือน่ะค่ะ แต่เดี๋ยวครูหลิวจะยกมาให้ดูกันจะจะตรงนี้เลยนะคะ สำหรับเด็ก ๆ ชั้นสำหรับนักเรียนชั้นป.1/1 - 1/5 ป.2/1 - 2/8 และ ป.3/3 - 3/8 ค่ะหน้าปกแฟ้มวิทย์ (LAB) เขียนเหมือนกันทุกชั้นค่ะ เพียงแต่เขียนชื่อของตัวเองเท่านั้นค่ะ และเปลี่ยนปีการศึกษา เป็น ปีการศึกษา 2551 ค่ะ ครูหลิว